Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Những mẹo chăm sóc trẻ sơ sinh hiệu quả

Các mẹ có biết cần phải chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào đúng cách để giúp cho trẻ phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp cho các mẹ hiểu rõ hơn về điều này!

Tinh dầu tràm trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất là điều rất quan trong để giúp cho trẻ phát triển được tốt nhất để cho trẻ có cơ hội phát triển tự nhiên nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Chính vì sự quan trọng như vậy hôm nay Tinh Dầu Tràm Thiện Tâm sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như nguồn kiến thức về cách chăm sóc cũng như cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất. Và ngay sau đây là những kiến thức cơ bản về cách chăm sóc trẻ sơ sinh.



Giữ ngôi nhà của bạn thật an toàn với trẻ

Những ca nhập viện trẻ em thường là do tai nạn bất ngờ và hơn phân nửa số đó xảy ra ở ngay tại nhà. Vậy nên đừng bao giờ để bé ở một mình, đặt những vật dụng nguy hiểm xa khỏi tầm tay chúng và trang bị thêm những thiết bị hỗ trợ như cửa chắn cầu thang, chuông báo cháy…

Giấc ngủ thật sâu

Trẻ em dưới 2 tuổi cần ngủ 13 tiếng mỗi ngày: 10 tiếng cho giấc ngủ buổi tối và thêm 1 hay 2 tiếng cho giấc ngủ trưa trong ngày.
Ngủ đủ giấc rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Trong lúc ngủ, hormone tăng trưởng được giải phóng, chất dinh dưỡng được hấp thụ và lượng kiến thức sẽ được não bộ xử lý, củng cố. Ngủ hay nghỉ ngơi cũng giúp bé nâng cao sức đề kháng. Những đứa trẻ thường xuyên bỏ giấc có khuynh hướng dễ lây các bệnh truyền nhiễm, rất dễ cáu kỉnh, hiếu động quá mức, thiếu tập trung và không phát triển đầy đủ các kỹ năng xã hội.

Để con không bao giờ đau bụng

Nói trước các mẹ là cách này theo dân gian và các mẹ nhớ làm cẩn thận nha! Em theo mẹ và bà trong nhà làm cho chứ em cũng không dám nhưng đúng thật là con và các cháu nhà em đều không bao giờ đau bụng vặt, ăn khỏe và ăn tất cả mọi thứ mà chẳng bao giờ thấy kêu đau bụng gì. Mẹ canh lúc con vừa rụng rốn, rốn đã sạch và khô hoàn toàn thì pha hỗn hợp phèn chua đã nướng với ít dầu dừa. Lấy bông chấm hỗn hợp này đặt lên rốn bé và để đó cho thật khô.



Cách này chỉ làm 1 lần duy nhất trong đời lúc rốn vừa rụng và khô hoàn toàn để giúp bé không bị đau bụng gió, ăn gì vào cũng chẳng sợ đau bụng.

Giúp bé ợ hơi

Trẻ sơ sinh có xu hướng nuốt không khí trong khi đang bú, khiến các bé bị ợ thức ăn lên hoặc trở nên khó tính nếu không được ợ hơi thường xuyên vì bị đầy bụng. Hãy thử ba phương pháp giúp bé ợ hơi nói chung.

- Bé đứng em bé dựa vào cổ của bạn. Vỗ nhẹ vào lưng bé bằng bàn tay kia.

 Để em bé nằm sấp trên đùi của bạn và vỗ nhẹ tay vào lưng bé.

- Cho em bé ngồi trong lòng, đỡ ngực và đầu rồi vỗ vào lưng bé.

Danh sách MXH của caolonkhoemanh

Bạn có muốn cải thiện chiều cao cho bé? Tìm hiểu về các cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Bài đăng nổi bật

Bí ẩn về chiếc gương bị quỷ ám

Một chiếc gương bí ẩn được cho là gây ra cái chết cho 38 người trong 200 năm qua tại Pháp, tất cả đều chết với nguyên nhân giống nhau là bị ...

Fanpage