Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Những vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới

Cuộc sống vẫn luôn có những điều bí ẩn tồn tại xung quanh chúng ta, những con người đang sống bỗng biến mất không chút dấu vết dù đã trải qua hàng thế kỷ, vẫn không có câu trả lỡi hợp lý cho những bí ẩn này

1. Thẩm phán Joseph Force Crater
Joseph Force Crater là một thẩm phán nổi tiếng ở New York thập niên 30 của thế kỷ XX. Ông làm việc tại Tòa án tối cao New York và được Franklin D. Roosevelt (người trở thành tổng thống Mỹ sau đó) vô cùng trọng dụng.


Tuy nhiên, Joseph lại mất tích bí ẩn đúng vào lúc đỉnh cao của sự nghiệp. Cuối tháng 7/1930, sau chuyến nghỉ hè với vợ ở Belgrade, Joseph nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ mà không hề cho vợ biết nội dung của nó.
Sau đó, ông đi tới Atlantic với tình nhân Sally Lou Ritz. Ông báo cho vợ biết, mình sẽ trở về New York giải quyết công việc và hứa sẽ về nhà vào ngày sinh nhật mùng 9/8 của vợ mình.


Không ai biết giờ này Joseph Force Crater còn sống hay đã chết nên người dân New York gọi ông là “The Missingest Man in New York” (tạm dịch là: Người đàn ông mất tích bí ẩn nhất New York).
Mọi chuyện không diễn ra như dự kiến. Sáng ngày 6/8, Joseph dành nguyên 2 tiếng trong phòng làm việc tại tòa án, sau đó ông rút 70.777 USD (khoảng 1,4 tỷ VNĐ) trong quỹ cá nhân ra. Tối đó, sau khi xem xong chương trình ở nhà hát Belasco và ăn tối cùng vài người bạn, ông đột nhiên mất tích.

Nhưng thật kỳ lạ, 10 ngày sau khi Joseph mất tích, vợ ông mới phát giác và đi báo cảnh sát. Không dấu vết, không bằng chứng, cuối cùng hồ sơ về vụ mất tích này chính thức khép lại.
Không ai biết giờ này Joseph Force Crater còn sống hay đã chết nên người dân New York gọi ông là “The Missingest Man in New York” (tạm dịch là: Người đàn ông mất tích bí ẩn nhất New York).

2.800 lính Anh mất tích trong mây

Trong Đại chiến Thế giới lần thứ nhất, vào ngày 21/8/1915, hơn 800 lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5 của quân đội Anh được lệnh cơ động lên một ngọn núi cao thuộc vùng Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời kể của các nhân chứng, có một đám mây lớn bay sà xuống và bao phủ lên đoàn quân, lúc đó đang tiến vào thung lũng. Đội quân càng lên cao thì càng chìm dần vào trong khối mây mờ.


Khi người cuối cùng khuất hẳn, cả khối mây đã bốc lên cao và biến mất, người ta không thấy bất kỳ người lính nào bước ra khỏi đám mây đã bay đi đó. Từng ngọn cây, bụi rậm trên đỉnh núi đều có thể nhìn rõ, nhưng một đội quân hơn 800 người đã mất tích hoàn toàn. Khi đó, 22 người lính của New Zealand cũng đang tập cùng trận địa với đội quân này, trên một ngọn đồi nhỏ khác cách đó khoảng 600 m. Họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng bí hiểm trên.

Có giả thuyết cho rằng toàn bộ đội quân đã bị lực lượng đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ bắt làm tù binh. Tuy nhiên, sau chiến tranh, phía Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết khẳng định rằng họ chưa từng nhìn thấy đội quân này. 800 người lính đã bị mất tích không nằm trong danh sách những lính Anh bị tử trận, đồng thời cũng không có trong danh sách tù binh chiến tranh được Thổ Nhĩ Kỳ trao trả sau khi chiến tranh kết thúc.

Ở Trung Quốc, năm 1945, một đoàn tàu chở hàng trăm khách từ Quảng Đông đi Thượng Hải đã biến mất khỏi hành trình khi gần đến ga cuối, không để lại bất kỳ một dấu tích nhỏ nào.

3.Federick Valentich và chiếc máy bay bí ẩn
Vào năm 1978, Federick Valentich, anh phi công của chiếc máy bay Cessna 182L đã báo cáo việc anh nhìn thấy một UFO khi trên đường tới King Island, Úc với đài không lưu. Theo băng thu âm thì Federick nói rằng: "Vật thể kì lạ đó lại lơ lửng trên đầu máy bay của tôi! Tôi nhắc lại, nó đang lơ lửng trên không trung và nó không phải là một cái máy bay!”


Lập tức sau đó, máy bay của Federick bị sự cố rồi biến mất hoàn toàn khỏi radar. Dù có nhiều ý kiến mang tính hoài nghi về báo cáo của Federick, 17 giây cuối của đoạn thu âm chỉ toàn những tiếng lách cách của kim loại rất lạ phát ra trước khi Federick biến mất cùng máy bay của mình mà không một ai lí giải được.
Cho tới nay thì lời giải thích có lí nhất là Valentich đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc, dù nhiều nhà khoa học đã cố bác bỏ ý kiến trên.

4. Louis Le Prince

Được rất nhiều người biết đến với tư cách là cha đẻ của phim truyện , Louis Le Prince là một nhà phát minh người Pháp sáng chế ra máy quay camera cho hình ảnh động và hệ thống chiếu phim. Vào tháng 9-1890, Le Prince bắt chuyến tàu đến Paris, nơi ông hẹn gặp gia đình mình đi tới Mỹ để ra mắt chiếc camera của mình. Nhưng khi chuyến tàu tới Paris, cùng với hành lý và dụng cụ quay phim của mình, Le Prince đã biến mất không một dấu vết.


 Có tin đồn cho rằng nhà phát minh đã tự tử vì gần phá sản và lâm vào tình trạng chán nản, buồn phiền. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng thực ra ông bị ám sát bởi những nhóm người muốn ăn cắp phát minh của ông. Và người thường xuyên bị nghi ngờ nhất chính là nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison bởi Edison đã đưa ra một chiếc camera giống với chiếc camera của Le Prince vài năm sau đó.

Bạn có muốn cải thiện chiều cao cho bé? Tìm hiểu về các cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Bài đăng nổi bật

Bí ẩn về chiếc gương bị quỷ ám

Một chiếc gương bí ẩn được cho là gây ra cái chết cho 38 người trong 200 năm qua tại Pháp, tất cả đều chết với nguyên nhân giống nhau là bị ...

Fanpage